• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 

ไอเดียคอนเทนต์ Facebook สุดปัง ! จากเอเจนซีรับทำคอนเทนต์มืออาชีพ

Started by Cindy700, Apr 25, 2025, 03:15 PM

Previous topic - Next topic

Cindy700

การทำคอนเทนต์ที่ดี และเข้ากับความชอบของกลุ่มลูกค้า ถือเป็นหนึ่งในแผนการทำการตลาด ที่เจ้าของแบรนด์ให้ความสนใจ เพราะหากมีคอนเทนต์เจ๋ง ๆ และเข้ากับเทรนด์ไวรัลในช่วงเวลานั้น ๆ ย่อมช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจดูเพจของเรามากขึ้น


ในบทความนี้ Something in Common เอเจนซีรับทำคอนเทนต์มืออาชีพ จึงได้รวบรวมไอเดียการทำคอนเทนต์ Facebook ให้กับนักการตลาด และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคน สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจยิ่งขึ้น จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกัน



[ul]
  • ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดี
[/ul]
ในการทำคอนเทนต์บน Facebook ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายก่อนเป็นอันดับแรก โดยเจ้าของแบรนด์ต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มลูกค้าเป็นใคร มีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษ และมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า หรือนิยมเสพคอนเทนต์ในรูปแบบไหน เพื่อให้การทำคอนเทนต์ Facebook มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
[ul]
  • เนื้อหาต้องกระชับ เข้าใจง่าย
[/ul]
คอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ ควรมีเนื้อหาที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกสะดุดตา และอยากหยุดอ่านเนื้อหา หรือจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์ได้ในทันที
[ul]
  • เลือกรูปแบบคอนเทนต์ให้เหมาะสม
[/ul]
อย่างที่ทราบกันดีว่า คอนเทนต์บน Facebook มีหลากหลายรูปแบบ เช่น ข้อความยาว แคปชันสั้น ๆ รูปภาพ อัลบั้มรูปภาพ และวิดีโอ ซึ่งเจ้าของแบรนด์ต้องพิจารณาให้ดีว่า คอนเทนต์แบบไหนที่กลุ่มลูกค้านิยมเสพ เพื่อเพิ่มยอด Engagement ของแบรนด์ให้ดีอยู่เสมอ
[ul]
  • คอนเทนต์แบบเรียลไทม์
[/ul]
การทำ Realtime Marketing หรือการหยิบเนื้อหาที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียล มาสร้างเป็นคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับแบรนด์ เช่น การสร้างมีมในสถานการณ์ต่าง ๆ หรือการเขียนแคปชันที่สอดคล้องกับไวรัล จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มผู้ติดตาม และเรียกยอด Engagement ได้ดี 



[ul]
  • คอนเทนต์รูปแบบวิดีโอสั้น
[/ul]
ในบางแพลตฟอร์ม คลิปวิดีโอสั้นจะช่วยดึงดูดความสนใจได้ดีกว่าโพสต์ หรือรูปภาพ ทั้งยังมีเนื้อหาที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ทำให้ลูกค้าเข้าใจเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารได้ง่ายขึ้น เมื่อดูจบแล้วหากรู้สึกถูกใจ ก็เกิดการกดไลก์ให้กับโพสต์ของแบรนด์ในทันที
[ul]
  • ใส่ Call to Action ด้วยเสมอ
[/ul]
อย่าลืมใส่ปุ่ม Call to Action (CTA) เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
[ul]
  • ศึกษาคู่แข่งของแบรนด์
[/ul]
ศึกษา และสังเกตว่าคู่แข่งของแบรนด์ กำลังทำคอนเทนต์ในทิศทางไหน และผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อศึกษาแนวทางการทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และนำไปปรับใช้ให้แบรนด์ของคุณได้รับยอด Engagement เพิ่มขึ้นในอนาคต


ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่กำลังมองหา เอเจนซีรับทำคอนเทนต์ Facebook ขอแนะนำ Something in Common เพราะเราพร้อมสร้างสรรค์ผลงาน ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ และพร้อมนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ ที่ช่วยให้งานของคุณเป็นไวรัลในทุกแคมเปญ


ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com